VMARK DESIGN VOICES | GRAPHIC #1
Diễn đàn khởi động Giải thưởng Thiết kế Vmark 2023 lĩnh vực Thiết kế bao bì,
Đồ họa thương hiệu
Ngày 16/11/2022, tại Riverside Palace, Hiệp hội Thiết kế TP. HCM VDAS, Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK và ProArt / Asus đã phối hợp để tổ chức sự kiện VMARK Design Voices | Graphic #1 với chủ đề Tính bền vững trong Thiết kế Bao bì (Sustainability in Packaging Design).
Khai mạc Design Voices | Graphic
Tại khu vực Triển lãm, khách mời đã được chiêm ngưỡng các khu vực trưng bày sản phẩm từ thương hiệu ProArt/Asus, Marou, Cafe 365, Purple Asia, Plastic People, SR, VMS… Đặc biệt, khách mời không chỉ tiếp xúc với sản phẩm bằng thị giác mà còn được trải nghiệm sử dụng.
Triển lãm, trãi nghiệm sản phẩm
Tại sự kiện, các khách mời đã có phiên thảo luận về tư duy thiết kế ứng dụng vào thiết kế bao bì, đưa ra giải pháp thiết thực xung quanh việc giảm thiểu rác thải nhựa và đảm bảo tính bền vững trong thiết kế và bao bì
Phần trình bày đầy cảm hứng từ các diễn giả
“Việc giảm thiểu năng lượng đến từ những việc nhỏ nhặt nhất, tránh lãng phí nhất. Bao gồm trong quá trình thiết kế. Việc thiết kế sử dụng càng tiêu phí ít thời gian. Các mẫu thử nghiệm được sản xuất ít hơn trước khi có được sản phẩm cuối, thời gian vận hành ngắn lại cũng là cách để có một doanh nghiệp xanh với thiết kế bao bì bền vững hơn.” - Ông Calvin Lam, Giám đốc Điều hành Inde Pacific Capital bổ sung thêm khi được tham khảo quan điểm về phương pháp tạo ra thiết kế bền vững.
“Việc đầu tư vào các thiết bị máy tính có độ chính xác, độ chi tiết cao, như khi nãy chúng ta có đề cập cũng là một trong những cách để có được một doanh nghiệp với thiết kế bao bì bền vững và công ty Asus cũng cam kết về một chiến lược bao bì xanh để bảo vệ môi trường bền vững” - Ms Elena Đặng từ thương hiệu Pro-Art nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, ông Joshua Breidenbach - Nhà sáng lập Rice Studios cũng đóng góp thêm nhận định về loại vật liệu tối ưu hiệu quả tài chính: “Không có gì rẻ hơn nhựa sử dụng một lần. Chúng ta chỉ có thể san bằng thực tế này bằng cách nỗ lực đổi mới và đầu tư. Mọi giải pháp ngoài nhựa đều đắt hơn. Các giải pháp bền vững thường đắt nhất. Sẽ cần nhiều nhu cầu hơn để bắt đầu đưa ra sự thật này. Các thương hiệu có thể biện minh cho chi phí cao hơn như là một phần trong ngân sách tiếp thị của họ hoặc bằng cách suy nghĩ trước, dài hạn, vì một sản phẩm được đóng gói cẩn thận sẽ nhận được nhiều tình cảm của thương hiệu hơn một bảng quảng cáo hoặc một chiến dịch kỹ thuật số.”
Phiên thảo luận hấp dẫn
Nhiều khách mời cũng đã đóng góp rất nhiều về những quan điểm cho diễn đàn. Anh T.B, đã trả lời phỏng vấn chia sẻ: “Khi mình đến với hội nghị này, mình không thể hiểu rõ thế nào là tính bền vững mặc dù đã từng nghe và tìm hiểu về chủ đề trên rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi được lắng nghe các diễn giả phát biểu, trình bày và giải thích, mình có cảm giác đây là nội dung cần được phát triển và đề cập nhiều nhất trong nền công nghiệp Việt Nam. Mình hi vọng sau buổi hôm nay, mình sẽ có nhiều cơ hội tham gia hội nghị, sự kiện VDAS hơn.”
Hay chia sẻ từ một đại diện cty QLM Label Group: “Đây thực sự là một cuộc thảo luận sôi nổi và đa dạng nhằm khám phá các chủ đề phức tạp xung quanh Tính bền vững, Thiết kế và Bao bì. Với ý tưởng không có bao bì hay giảm thiểu bao bì, ai sẽ chịu trách nhiệm thực thi tính bền vững: cơ quan quản lý, công ty hay người tiêu dùng? Chúng ta hoàn toàn nghiện mọi thứ dùng một lần. Làm cách nào để chúng ta chống lại các lợi ích cạnh tranh về 'chi phí thấp' và 'sự tiện lợi' để đạt được sự bền vững? Các câu trả lời của các chuyên gia đã làm tôi ngạc nhiên, truyền cảm hứng và thách thức tôi! Tôi rất ấn tượng với số lượng các nhà thiết kế và công ty Việt Nam đã đến tham dự - hơn 300 người (thật tuyệt vời). Rất mong được làm việc với những con người đầy cảm hứng này để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa tại Việt Nam.”
Tiệc cocktail kết nối doanh nghiệp
Sự kiện VMARK Design Voices | Graphic được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Thiết kế TP. HCM VDAS, Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK và ProArt / Asus với sự hợp tác hỗ trợ đến từ Hiệp hội tầm cỡ như ITPC, VASEP, VIENC, BNI, Doanh Nhân SG; Luxuo, MEN’S FOLIO, A Way To Green, Doanh nhân Plus, Home Decor Plus, Pacific Group, VOH, Sihub; Các tổ chức Quốc tế như Eurocham, Icham, CCIFV Pháp, Thai Cham…Tất cả cùng tạo dựng nên các hoạt động đầy sôi nổi, kết nối giữa các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để BẮT ĐẦU NGAY cam kết và thực thi trách nhiệm bảo vệ môi trường XANH trên toàn cầu.
Nhấn vào đây để xem thêm ảnh về sự kiện VMARK DESIGN VOICES | GRAPHIC 16.11.2022
DIỄN GIẢ
Ms. Danh Tran
Người sáng lập & Giám đốc điều hành của Tuần lễ & Giải thưởng Thiết kế VMARK Việt Nam
Ms. DANH TRAN là Phó Chủ Tịch hiệp hội Thiết kế VDAS và cũng là nhà sáng lập Giải Thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK. Cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành Thiết kế Thương Hiệu & Truyền Thông và đã tu nghiệp nhiều nước trên thế giới về kỹ năng phát triển ngành công nghiệp sáng tạo quốc gia như Đan Mạch, Ý, Nhật Bản, UK, Hàn Quốc... Với hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý trong ngành thiết kế với các hoạt động đa dạng liên quan đến tất cả các lĩnh vực thiết kế, cô hiểu rõ các khía cạnh của nền công nghiệp sáng tạo. Quá trình từ ý tưởng đến sản xuất, lập kế hoạch chiến lược, tiếp xúc với khách hàng. Sự hiểu biết của cô về thị trường trong nước, quốc tế và tiềm năng phát triển ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam đã kết nối cô với các đối tác tổ chức quốc tế và các công ty đa quốc gia toàn cầu. Cô Danh Trần có kỹ năng vững vàng về Sáng tạo cho Doanh nghiệp. Cô ấy có kiến thức chuyên sâu về các phân đoạn sáng tạo khác nhau và có khả năng lãnh đạo và giao tiếp hiệu quả. Mục tiêu của cô là phát triển và nuôi dưỡng thế hệ các nhà thiết kế Việt Nam thông qua giáo dục, nhận thức và kinh nghiệm làm việc. Cô và các đồng nghiệp sáng lập Hiệp hội Thiết kế tại Việt Nam với mục tiêu xây dựng Cộng đồng Thiết kế và Sáng tạo Việt Nam với bản sắc vững chắc, cùng kết nối & được công nhận trên toàn cầu.
Người sáng lập & ECD của Rice Studios
Anh Joshua là Founder và Executive Creative Director của Rice - là công ty xây dựng thương hiệu chiến lược có trụ sở tại Việt Nam. Joshua tin rằng thiết kế xuất sắc, nâng cao có thể mang lại sự thay đổi lớn cho doanh nghiệp, tạo nên các câu chuyện thương hiệu mới cũng như mang đến những tác động tích đối với doanh nghiệp. Rice được biết đến với việc tạo ra các thương hiệu có trụ sở tại Việt Nam như Marou Chocolate, cũng như các tác phẩm đoạt giải thưởng cho Baemin, Unicef, Uber và Uniqlo. Joshua là thành viên của AGI. Tác phẩm của anh đã nhận được giải thưởng từ Red Dot, Graphis, Type Director Club, Pentawards, the Dieline, A’Design, Brand New và giải thưởng IDA cho “Thiết kế đồ họa của năm" cho UNICEF Việt Nam. Và với những thành tựu về sáng tạo đó, Rice đã được xuất hiện trên báo Monocle, Wallpaper * UK, BRAIN (Japan), IdN, cũng như trong các sách của Taschen, Gestalten, Victionary, và Counter-Print. Joshua cũng nổi tiếng trong việc trở thành diễn giả trong các diễn đàn quốc tế về các chủ đề như tính bền vững, nguồn cảm hứng và sự giải phóng trong thiết kế với tư cách là người tạo ra sự thay đổi.
Mr. Joshua Breidenbach
Mr. Dom Mason
Giám đốc điều hành của Sedgwick Richardson SEA
Đến từ Vương quốc Anh nhưng Anh Dominic đã có 25 năm theo đuổi sự nghiệp xây dựng thương hiệu & thiết kế tại Singapore. Với bề dày thành tích trong việc cung cấp các chương trình xây dựng thương hiệu có tác động sâu sắc, anh ấy đã dẫn dắt tài năng thiết kế đa lĩnh vực cho cả các tổ chức blue-chip trong nước và quốc tế. Anh đã tư vấn về các thách thức trong việc xây dựng thương hiệu cấp vĩ mô cho Chính phủ Singapore cũng như cho các khách hàng địa phương, khu vực và quốc tế trên nhiều lĩnh vực ngành nghề, bao gồm VISA, DBS, OCBC, Hong Leong Bank, Suntec City, Mapletree, VivoCity, Pacific Star, Lend Lease, SingTel, Maxis, StarHub, Smart, Reliance, Hyflux, SingHealth, SOTA, Unilever, P&G, Caltex, Petronas, Petron, Aboitiz, Swire, Electrolux. Áp dụng kinh nghiệm đã được tích luỹ trong nhiều thập kỉ về việc đưa ra các đề xuất thương hiệu và xây dựng thông điệp, Anh Dominic đã tạo nên các định hướng chiến lược cũng như phát triển thông điệp cho Sedgwick Richardson tại Singapore và các khách hàng trong khu vực.
Mr. Calvin Lam
Giám đốc điều hành của InDe Pacific Capital
Calvin Lam là Giám đốc điều hành của Inde Pacific Capital, là công ty cổ phần tư nhân tại Việt Nam cho phép và trao quyền cho các doanh nhân trong các ngành khác nhau như thời trang (iBasic, MARC, FMS); Giáo dục (Tomato, ICS); Tài nguyên (Lâm nghiệp và các dịch vụ liên quan) và F&B. Ông Lam là đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Avus, một công ty Inc. 500 (năm 1998) phân phối các sản phẩm CNTT trên toàn thế giới từ trụ sở chính ở California và các công ty con ở Mexico và Trung Quốc với doanh thu tích lũy trong 12 năm là 1 tỷ USD. Ông đã thành lập và xuất cảnh các công ty ở Mỹ, Mexico, Trung Quốc và Việt Nam. Ông Lam tốt nghiệp Đại học UC Berkeley (Summa cum Laude) và UCLA và đã từng là Giảng viên chương trình MBA của Đại học RMIT và Đại học Sư phạm Công nghệ TP.HCM. Với tư cách là một nhà lãnh đạo cộng đồng, ông đã thành lập Câu lạc bộ Cựu sinh viên Berkeley Việt Nam và Câu lạc bộ Cựu sinh viên UCLA Việt Nam, đồng thời là cố vấn thành viên hội đồng quản trị cho Antler Việt Nam, SEO-V, Chuỗi cung ứng Việt Nam, cũng như các công ty tư nhân khác. Anh Lam đã tham gia 11 cuộc thi marathon ở Mỹ, Campuchia và Việt Nam. Hiện tại Anh dành thời gian sinh sống và làm việc giữa Los Angeles và thành phố Hồ Chí Minh.
Mr. Matt Millard
Người sáng lập & Giám đốc điều hành của Purple Asia
Matt đã dành 3 thập kỷ để tạo ra một thị trường thích hợp ở châu Á với tư cách là một doanh nhân, nhà chiến lược thương hiệu, placemaker, networker và rainmaker cho rất nhiều các thương hiệu quốc tế nổi tiếng. Matt đã xây dựng Purple Asia trở thành một agency đáng tin cậy, phục vụ cho đa dạng khách hàng, từ các nhà sản xuất bia thủ công đến các nhà điều hành khách sạn lớn nhất thế giới. Matt là cố vấn hội đồng quản trị của một số tổ chức phi chính phủ và doanh nghiệp, đồng thời là phó chủ tịch điều lệ của câu lạc bộ Rotary Club đầu tiên hoạt động tại Việt Nam từ năm 1975. Anh là người có nhiều đóng góp tích cực cho một số tổ chức từ thiện bao gồm Tổ chức từ thiện cho trẻ em Sài Gòn, Trẻ sơ sinh Việt Nam , Tổ chức từ thiện cho trẻ em Loreto, Quỹ Vinacapital, Nhịp tim Việt Nam và Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã. Ông cũng thường xuyên là diễn giả tại các hội nghị, hội thảo và các trường đại học. Matt là một người cha của hai cô gái sinh đôi, hiện đang học tập tại Canada. Anh ấy đã đi du lịch nhiều nơi trong suốt cuộc đời của mình và thích những cuộc phiêu lưu bằng mô tô. Gần đây, anh đã thực hiện các chuyến đi đến Himalaya của Ấn Độ, những vùng núi xa xôi ở miền Bắc Việt Nam, và một mình đi qua vùng hẻo lánh của Úc.
Ms. Elena Dang
Giám đốc sản phẩm quốc gia của ASUS
Từ trước khi tham gia vào Công ty Công nghệ ASUS với vai trò là Giám đốc PR cho đến nay, bà Elena Dang đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin với vai trò tư vấn chiến lược, hoạch định kế hoạch kinh doanh và sale, tìm kiếm khách hàng, đối tác cho các doanh nghiệp phân phối mặt hàng điện tử.
Hiện tại, bà đang đảm nhận vị trí Giám đốc Sản phẩm Quốc gia Công ty Công nghệ Asus tại Việt Nam, tập trung phát triển dòng sản phẩm ProArt có tỷ lệ chuyển đổi doanh thu cao nhất trong các dòng sản phẩm của Asus trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng trưởng trên 100%/năm. Với vai trò trên, bà chịu trách nhiệm tư vấn chiến lược, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing, phân tích, khảo sát thị trường để phát triển mô hình kinh doanh.
Mr. Roy Tavenor
Chủ tịch Red Design Group
Ông Roy Tavenor là Chủ tịch của RED DESIGN GROUP, một agency thiết kế quốc tế và tư vấn chiến lược trong lĩnh vực bán lẻ và khách sạn. Kinh nghiệm của ông trong lĩnh vực bán lẻ bắt đầu từ tiếp thị, quảng bá và phát triển thành tiếp thị trực tiếp, tiếp thị khách hàng thân thiết, nghiên cứu thị trường và chiến lược. Anh ấy đã dành 10 năm trong sự nghiệp của anh với tư cách là "người tư vấn" giúp khách hàng tạo và thực hiện chiến lược. Giờ đây, anh ấy dành phần lớn thời gian của anh để phát triển chiến lược cho khách hàng tại RED, tạo ra hoạt động kinh doanh mới ở Úc và Châu Á, đồng thời truyền bá thông tin về "New Retail" cho thế hệ nhà bán lẻ kỹ thuật số tiếp theo. Ông cũng thành lập công ty mới của anh ấy tại Việt Nam và giúp thành lập đội ngũ Châu Á Thái Bình Dương phát triển nhanh chóng - làm việc với các khách hàng lớn như Saigon Co.op, Đại Quang Minh, Hoa Lâm Group và International Tourist Club.
Mr. Nano Morante
Người sáng lập & Giám đốc điều hành của PLASTIC People
Nano đến từ Argentina và đã làm việc trong lĩnh vực sản xuất phim 20 năm trên khắp thế giới bao gồm Dubai, Campuchia, Hong Kong, ...Khi đến Việt Nam, Nano đã rất ấn tượng bởi số lượng rác thải nhựa và đặc biệt là số lượng rất hạn chế có thể được xử lý để tái chế. Cùng với đối tác của mình là Nestor, Nano đã thành lập PLASTIC People vào năm 2019 với mục đích biến tất cả các loại nhựa (bao gồm cả nhựa cấp thấp) thành các vật liệu hữu ích, an toàn và đẹp mắt.
Mr. Vincent Mourou
Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành & Chủ tịch MAROU - Faiseurs de Chocolat
Vincent Gérard Mourou là Đồng sáng lập và Chủ tịch của Marou - Faiseurs de Chocolat, công ty sản xuất sô cô la thanh từng đoạt giải thưởng đầu tiên của Việt Nam. Cách tiếp cận tiên phong của Marou đối với trải nghiệm sô cô la đã truyền cảm hứng cho hàng trăm thương hiệu sô cô la trên khắp thế giới. Trước khi tạo ra Marou cùng với Samuel Maruta vào năm 2011, Vincent là Nhà sản xuất sáng tạo điều hành tại HMX London và San Francisco, nơi anh ấy đã ứng dụng 10 năm làm phim Hollywood cho các quảng cáo đoạt giải thưởng cho Sony USA / Japan, Nokia, Nikon và hơn thế nữa. Vincent có bằng B.S của Đại học Michigan, Ann Arbor về Khoa học thần kinh.
Ms. Nguyễn Hữu Minh Thy
Người sáng lập & Giám đốc Sáng tạo của Manifesco
Được sinh ra tại Sài Gòn và học tập tại New York, Chị Thy đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và thiết kế truyền thông. Cô đã làm việc tại các công ty xây dựng thương hiệu uy tín, phát triển các chương trình truyền thông và nhận diện thương hiệu từng đoạt giải thưởng cho các khách hàng toàn cầu bao gồm Walmart, Starbucks, United Airlines, Wells Fargo, AMD, Acer, Kidsplaza, Napas và Vietjet.
ĐỊA ĐIỂM
RIVERSIDE PALACE
QUYỀN LỢI DIỄN GIẢ
QUYỀN LỢI CỦA CÁC NHÀ THIẾT KẾ - DIỄN GIẢ
-
Kết nối với các Doanh nghiệp quan tâm thiết kế bao bì sản phẩm.
-
Quảng bá thương hiệu cá nhân và công ty.
-
Tư vấn thiết kế cho các doanh nghiệp sau sự kiện.
-
Huấn luyện / đào tạo team thiết kế & thương hiệu cho Doanh Nghiệp.
-
Bàn Matching gặp gỡ DN trong sự kiện (DN có thể trưng bày Standee & Backdrop trong phạm vi khu vực bàn Matching)
-
QUYỀN LỢI CÁC DOANH NGHIỆP
-
Kết nối trực tiếp với các nhà thiết kế chuyên nghiệp trong nước và Quốc tế.
-
Mở rộng network trong lĩnh vực thiết kế bao bì sản phẩm.
-
Có cơ hội tư vấn, đào tạo chuyên sâu về thiết kế bao bì sản phẩm thương hiệu sau sự kiện
QUYỀN LỢI THAM DỰ SỰ KIỆN
-
Quảng bá thương hiệu, truyền thông trên các báo, tạp chí uy tín
-
Nâng tầm thương hiệu cùng với Hiệp hội Thiết kế VDAS
-
Tiếp cận và giới thiệu hình ảnh thương hiệu và sản phẩm tới các đối tác, khách hàng tiềm năng
-
Khẳng định giá trị và tầm nhìn của thương hiệu với cộng đồng thiết kế nói riêng, và công chúng nói chung