top of page
Asset 6.png

Đơn vị  chỉ đạo

Asset 4.png

Đơn vị  thực hiện

Asset 5.png

Phối hợp đơn vị

LOGO.png

THỂ LỆ CUỘC THI

I. MỤC ĐÍCH VÀ NỘI DUNG CUỘC THI:

  • Phục vụ công tác giao lưu văn hóa, công tác đối ngoại, quà tặng khách du lịch, quảng bá giới thiệu hình ảnh quê hương, con người Thành phố Hồ Chí Minh năng động, thân thiện, nghĩa tình và mến khách .

  • Phát huy tinh thần sáng tạo, khơi gợi niềm tự hào dân tộc, nêu cao ý thức gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc, độc đáo của Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện được nét đặc trưng, độc đáo, mang bản sắc văn hóa, thể hiện tinh hoa của Thành phố; được thiết kế tạo hình trên nhiều chất liệu khác nhau, thân thiện với môi trường, phù hợp làm quà tặng cho các đối tượng khác nhau.

  • Thông qua cuộc thi tạo ra từ các mẫu sản phẩm quà tặng lưu niệm có thiết kế mới, tính ứng dụng cao nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng quà tặng lưu niệm đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu, thị hiếu khách hàng.

  • Nội dung cuộc thi bao gồm 2 thể loại:

    • Quà tặng Hội nghị: sẽ sử dụng cho các mục đích quà tặng đối nội và đối ngoại, cho các sự kiện của lãnh đạo địa phương.

    • Quà tặng lưu niệm du lịch: quảng bá và giới thiệu hình ảnh về quê hương, con người Thành phố Hồ Chí Minh cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

 

II. ĐIỀU KIỆN THAM GIA:

  • Các cá nhân, tổ chức tham gia phải tự nguyện đăng ký và chấp nhận thể lệ của Ban Tổ chức; có hồ sơ tham dự hợp lệ theo quy định tại thể lệ cuộc thi.

  • Các tổ chức tham gia phải có chức năng và đủ điều kiện hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.

  • Các cá nhân, tổ chức tham gia phải nộp hồ sơ tham dự đúng thời hạn quy định, đảm bảo cung cấp thông tin, số liệu chính xác, đầy đủ cho Ban Tổ chức. Các hồ sơ gửi sau thời hạn quy định sẽ không được xét chọn. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu bài dự thi bị thất lạc do các lỗi kỹ thuật.

 

III. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

  • Không phân biệt giới tính, độ tuổi, trình độ…

  • Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước.

  • Mỗi tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi có thể gửi nhiều tác phẩm, không hạn chế số lượng dự thi.

  • Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Ban Thư ký không được tham dự cuộc thi.

  • Người bị mất hoặc hạn chế năng lực, hành vi dân sự, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích không được tham gia cuộc thi.

 

IV. THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THI:

  • Đăng ký tham gia cuộc thi tại https://vietnamdesign.org.vn/hcmc-souvenir-contes

  • Thời gian bắt đầu nhận bài dự thi: 17/5/2022.

  • Hạn chót nhận bài dự thi: 30/9/2022

  • Kết quả Top 30 vào chung kết cuộc thi công bố vào ngày 30/10/2022. Tùy theo Kế hoạch, Top 30 sẽ được mời họp để hội ý cách thức sản xuất mẫu thật.

  • Lễ công bố và trao giải: tháng 12 (lịch trình có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian chấm giải thực tế của Ban Giám Khảo).

  • Người tham gia sẽ được thông báo nếu có thay đổi về thời gian công bố và trao giải thưởng.

V. YÊU CẦU BÀI DỰ THI

  • Mẫu thiết kế dự thi phải khái quát, cô đọng được những nét đặc trưng nhất về hình ảnh vùng đất, điểm đến và con người Thành phố Hồ Chí Minh; có tính sáng tạo và tính nghệ thuật cao. Khuyến khích bao gồm dòng chữ “Thành phố Hồ Chí Minh” trong các sản phẩm được thiết kế.

  • Mẫu thiết kế có thể thể hiện bằng bất cứ hình thức, được vẽ bằng bút chì, bút màu, bút dạ, sơn hoặc có thể được vẽ trên máy tính…khuyến khích các bài dự thi render 3D và có video clip 360 độ.

  • Mẫu thiết kế dự thi có thể là một sản phẩm độc lập hoặc bộ sưu tập.

  • Kích thước vật phẩm tùy thuộc vào ý tưởng của tác giả, thể hiện được ý nghĩa và tính chất vật phẩm lưu niệm. Đảm bảo các điều kiện: dễ sản xuất, dễ đóng gói, vận chuyển, xách tay và an toàn cho sức khỏe.

  • Mẫu mã, chất liệu, màu sắc,… của sản phẩm dự thi phải đảm bảo không bị thay đổi hay biến dạng theo sự thay đổi của khí hậu và thời tiết.

  • Thiết kế dự thi không vi phạm thuần phong, mỹ tục của Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ sản phẩm nào đã có sẵn ngoài thị trường, không vi phạm bản quyền tác giả.

  • Thiết kế dự thi phải là tác phẩm có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường; chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước.

  • Nhóm thể loại QUÀ TẶNG HỘI NGHỊ yêu cầu chất liệu sử dụng phải là các chất liệu cao cấp, sang trọng nhưng không quá đắt tiền, khó tìm.

 

​VI. HỒ SƠ NỘP BÀI DỰ THI: 

  • Phiếu tham gia cuộc thi (theo mẫu đính kèm)

  • Hồ sơ năng lực (Portfolio):

    • Cá nhân/nhóm: bản sao CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu, tóm lược các thông tin cá nhân, link behance.com hay file PDF...

    • Doanh nghiệp: bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tóm lược giới thiệu thông tin, website…

  • Bản thuyết minh, minh họa ý tưởng thiết kế (file pdf/ppt/doc) (tối đa 200 chữ) 

  • Mẫu thiết kế dự thi phải được cung cấp dưới dạng file hình ảnh 1,000x1,500pixel (jpg/png/bitmap), save file PDF tối đa 5Mb/file

  • Video 360 độ (khuyến khích nộp)

  • Nếu dự thi nhiều tác phẩm, mỗi tác phẩm là 1 file PDF khác nhau

VII. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM DỰ THI:

  1. THỂ HIỆN ĐẶC TRƯNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH (chiếm 50% điểm bình chọn)

  • Thể hiện được nét độc đáo, bản sắc nhất phản ánh được nét đặc trưng hoặc mang dấu ấn về hình ảnh vùng đất, điểm đến và con người Thành phố Hồ Chí Minh2.

  2. TƯ DUY SÁNG TẠO (chiếm 30% điểm bình chọn)

  • Thể hiện tính sáng tạo và tính nghệ thuật cao.

  • Khuyến khích sản phẩm sử dụng từ nguyên liệu tái chế.

  • Các thiết kế đưa ra là chuỗi các câu chuyện và dễ hiểu, có ý nghĩa tích cực, quảng bá điểm đến và con người Thành phố Hồ Chí Minh đến với thị trường trong nước và thế giới.

   3. TÍNH THƯƠNG MẠI HÓA (chiếm 20% điểm bình chọn)

  • Dễ sản xuất, đóng gói, vật liệu thân thiện môi trường, giá thành phù hợp.

VIII. QUY ĐỊNH CUỘC THI:

  • Các tác phẩm phải đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ, không chấp nhận sao chép.

  • Ban tổ chức toàn quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải, không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến bản quyền, tranh chấp.

  • Giải thưởng cho các tác phẩm không hợp lệ (nếu có) sẽ bị thu hồi nếu phát hiện có gian lận hay ăn cắp bản quyền.

  • Sau khi nộp tác phẩm, các ứng viên sẽ nhận được email xác nhận và các bài dự thi sẽ được chuyển Ban Giám khảo.

  • Nếu tác phẩm thuộc về một nhóm, cần ghi rõ số lượng và thông tin thành viên, phải có văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đại diện cho nhóm tác giả.

  • Nếu được chọn vào chung kết thí sinh sẽ được thông báo nộp file chất lượng tốt nhất hay được mời họp để trao đổi về việc tiến hành sản xuất mẫu.

  • Tác giả đã nộp bài dự thi nếu muốn rút khỏi Cuộc thi phải có văn bản thông báo gửi về Ban Tổ chức trước thời hạn kết thúc nộp hồ sơ dự thi.

  • Các khiếu nại của tác giả, cá nhân, tố chức (nếu có) về bản quyền, giải thưởng,… gửi trực tiếp bằng văn bản về Ban Tổ chức trong vòng 30 ngày sau ngày công bố giải. Ban Tổ chức xem xét khiếu nại trong vòng 07 ngày làm việc. Quyết định của Ban Tổ chức sẽ là Quyết định cuối cùng kết thúc khiếu nại.

 

​​IX. BAN GIÁM KHẢO:

  • Đại diện Ban Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Đại diện lãnh đạo Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (VDAS).

  • Đại diện trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Đại diện Tổ chức và Hiệp hội thiết kế quốc tế (Nhật Bản, UK…).

  • Đại diện Tạp chí Bazaar.

  • Đại Diện Tạp chí Heritage.

  • Đại diện nhà thiết kế trong nước.

  • Tham khảo BAN GIÁM KHẢO

 

X. GIẢI THƯỞNG:

Bao gồm cho 2 thể loại:

  1. Bảng A: Quà tặng Hội nghị.

  2. Bảng B: Quà tặng lưu niệm du lịch.

Các giải thưởng cho 2 thể loại sẽ đều có giải nhất/nhì/ba và khuyến khích, cụ thể như sau:

  1. Bảng A: Quà tặng Hội nghị

  • Giải nhất: 

01 giải nhất 80.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hiệp Hội Thiết kế (VDAS).

  • Giải nhì: 

01 giải nhì, 50.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hiệp Hội Thiết kế (VDAS).

  • Giải ba: 

03 giải ba, 30.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hiệp Hội Thiết kế (VDAS).

  • Giải khuyến khích: 

10 giải khuyến khích, mỗi giải 10.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hiệp Hội Thiết kế (VDAS).

   2. Bảng B: Quà tặng lưu niệm du lịch

  • Giải nhất:

01 giải nhất 80.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hiệp Hội Thiết kế (VDAS).

  • Giải nhì: 

01 giải nhì 50.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hiệp Hội Thiết kế (VDAS).

  • Giải ba: 

03 giải ba, 30.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hiệp Hội Thiết kế (VDAS).

  • Giải khuyến khích: 

10 giải khuyến khích, mỗi giải 10.000.000đ (bao gồm tiền mặt và quà tặng, vouchers).

Giấy chứng nhận của Sở Du Lịch Thành phố và Hiệp Hội Thiết kế (VDAS).

 

Cá nhân, tổ chức đoạt giải sẽ chịu trách nhiệm kê khai, giải trình và thực hiện các nghĩa vụ thuế thu nhập liên quan đến giải thưởng. Ban Tổ Chức chỉ chịu trách nhiệm chi trả phí chuyển tiền.

 

XI. BẢN QUYỀN VÀ QUYỀN SỞ HỮU TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI:

1. Bản quyền tác phẩm:

  • Đối tượng dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền mẫu thiết kế dự thi.

  • Trong trường hợp, việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi sản phẩm dự thi đạt giải, đối tượng dự thi đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và các tổ chức, cá nhân liên quan.

  • Mọi chi phí liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của Pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sẽ do tổ chức hoặc cá nhân trúng giải chịu trách nhiệm.

2. Quy định về quyền sở hữu đối với những tác phẩm đạt giải:

  • Ban Tổ chức được toàn quyền sở hữu bản quyền sử dụng vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với những tác phẩm đạt giải.

  • Các sản phẩm tham gia cuộc thi đạt giải, Ban Tổ chức có quyền sử dụng cho việc tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh. Được sử dụng làm mẫu quà lưu niệm của Thành phố để sản xuất, giới thiệu, quảng bá, kinh doanh phục vụ cho khách tham quan, du lịch và người dân.

  • Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng tất cả các nội dung liên quan đến các tác phẩm tham dự và đạt giải (tác phẩm và tác giả) để sử dụng vào công tác quảng bá, truyền thông mà không phải thanh toán bất kỳ chi phí nào.

  • Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Nếu phát hiện các thiết kế đoạt giải vi phạm bản quyền, Ban Tổ chức có quyền hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó.

  • Những tác phẩm được lựa chọn, nhưng chưa đạt yêu cầu, Ban Tổ chức có quyền đề nghị tác giả điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nội dung Cuộc thi.

  • Ban Tổ chức không sử dụng và không hoàn trả lại đối với những tác phẩm không đạt giải.

bottom of page