top of page

Đồ án Tranh khắc: những tác phẩm nghệ thuật khó quên của sinh viên Thiết kế Đồ họa - DH Văn Lang

Tranh khắc gỗ là loại hình nghệ thuật điêu khắc rất đặc thù của mỹ thuật Việt Nam, cũng là môn học đặc trưng của ngành Thiết kế Đồ họa Trường Đại học Văn Lang. Các đồ án Tranh khắc gỗ của sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa được hướng dẫn bởi các giảng viên: ThS. Đỗ Thị Cẩm Nhung, ThS. Trần Văn Thi, ThS. Ca Lê Dũng, ThS. Hồ Đặng Bạch Lý, ThS. Đặng Hồng Vân, GV. Phan Thị Thanh Yên, GV. Nguyễn Quốc Nam.

Do ảnh hưởng của dịch Covid, đây là năm thứ 2 môn Tranh khắc tiếp tục triển khai giảng dạy Online và thực hiện tại nhà. Cùng với tinh thần vượt khó, thầy và trò Văn Lang đã cùng nhau chinh phục thành công thử thách. Hầu hết các đồ án đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và yêu cầu mà Khoa đưa ra.

Chia sẻ về vấn đề gặp phải trong quá trình thực hiện đồ án, Bạn Trần Huyền Trân (K25 Thiết kế Đồ họa) cho biết: “Khi thực hiện đồ án, em có khắc sai, khắc phạm nhiều nét. Giảng viên hướng dẫn gợi ý em dùng keo sữa để lấp nhưng em đã làm 2 lần vẫn thất bại, keo bị bung lên trong quá trình lăn mực. Để tiết kiệm thời gian khô, em thử dùng miếng vụn cao su gần khớp với vết cần lấp. Thời gian khô nhanh hơn và trong quá trình hoàn thiện các bản còn lại đã không xảy ra vấn đề nữa”.

ThS. Hồ Đặng Bạch Lý - Giảng viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế nhận xét về chất lượng các đồ án tranh khắc gỗ năm nay: “Dù việc thực hiện đồ án gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và giãn cách xã hội, sinh viên thiếu thốn nhiều vật liệu, nhưng các bạn đã rất cố gắng, giữ được tinh thần học tập vô cùng chăm chỉ. Các tác phẩm được PGS.TS. Nguyễn Nghĩa Phương - Trưởng khoa Đồ họa Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam khen ngợi về tính mỹ thuật và thẩm mỹ.

Với đồ án Tranh khắc gỗ, sinh viên lựa chọn thực hiện theo nhiều đề tài như: Phong cảnh, tĩnh vật, côn trùng động vật, thực vật, con người, sinh hoạt. Trong khuôn khổ các đề tài đã chọn, sinh viên tự do sáng tạo theo góc nhìn của bản thân, tạo ra các tác phẩm có trình độ nghệ thuật cao. Cùng thưởng lãm một số tác phẩm được giảng viên đánh giá cao trong đợt thực hiện Tranh khắc gỗ lần này của K25 nhé!





bottom of page