top of page

WEBINAR "XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG BẰNG KỸ THUẬT SKETCH VÀ RENDER"

Tiếp nối sự thành công của triển lãm "Tạo Dáng Công Nghiệp 2021”, Hiệp Hội Thiết Kế TP.HCM (VDAS) trân trọng khởi động chuỗi hội thảo chuyên đề Industrial Design Talk đến với toàn thể cộng đồng thiết kế. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi Industrial Design Talk sẽ được VDAS tổ chức hàng tháng với các chủ đề hấp dẫn, từ những chia sẻ đầy thú vị và bổ ích của các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.


Buổi chia sẻ trực tuyến về chủ đề “ Phát triển ý tưởng bằng kỹ thuật Sketch và Render “ được diễn ra trong 2 giờ đồng hồ với sự tham gia cộng tác nhiệt thành từ phía các sinh viên và diễn giả . Với sự dẫn dắt của host Nguyễn Điệp, giảng viên trường đại học Kiến Trúc TP.HCM, trưởng Ban Đào Tạo & Huấn Luyện VDAS, và giám đốc sáng tạo tại Design & Print Nguyễn Điệp 99, buổi trao đổi trực tuyến đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Bên cạnh đó, các chia sẻ đầy nhiệt huyết từ diễn giả Neo Nguyễn ( hiện đang là Senior Designer của thương hiệu Kinis Barefoot, ngoài ra anh còn giữ vị trí Creative Director cho Neo Studio, một studio chuyên về mảng thiết kế công nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế công nghiệp đồng thời đã hợp tác và xây dựng sản phẩm với 15 đối tác trên toàn thế giới) đã truyền cảm hứng cho các designers và mang lại những kiến thức vô cùng giá trị với các nội dung :

  • Ideation: Ý tưởng xuất phát từ đâu? Phương pháp để không bị “bí” ý tưởng, xây dựng ý tưởng nhanh chóng, nắm bắt và điều hướng dòng ý tưởng một cách logic, mạch lạc. Những điều cần lưu ý khi phát triển ý tưởng.

  • Sketch: Làm thế nào để bản phác thảo trở nên chuyên nghiệp? Cách phác thảo, diễn đạt ý tưởng từ sơ phác đến hoàn thiện dần. Live sketch từ diễn giả.

  • Render: Diễn họa trên giấy và diễn họa máy.

  • Kỹ thuật để những bản vẽ dù rất đơn giản cũng trở nên hấp dẫn và thu hút được thị giác, dễ dàng "lấy lòng" những khách hàng, chủ dự án hay chỉ đơn giản là giảng viên hướng dẫn.

  • Mẹo chọn lựa, tối ưu công việc một cách khéo léo giữa Sketch - Vẽ phác thảo và các chương trình 3D, CAD

Cùng tạo nên sự thành công cho sự kiện lần này chính là sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình đến từ tất cả mọi người tham gia, đặc biệt là cộng đồng “Thiết Kế Tạo Dáng Công Nghiệp”. Trong thời gian sắp tới, Hiệp hội thiết kế Thành phố Hồ Chí Minh (VDAS ) sẽ cùng phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp tục triển khai chuỗi dự án hội thảo với các chuyên đề độc đáo và hấp dẫn, tiếp tục duy trì sứ mệnh của một trung tâm kết nối cộng đồng những nhà yêu thiết kế.

Xem lại buổi hội thảo trực tuyến “ Phát triển ý tưởng bằng kỹ thuật Sketch và Render “ tại đây :




bottom of page