top of page

THE ROAD TO THE ROME 2022: HÀNH TRÌNH NƯỚC Ý CỦA SINH VIÊN NỘI THẤT - ĐH TÔN ĐỨC THẮNG

Đã cập nhật: 15 thg 8, 2022

Ngày 31/7/2022, đoàn du học sinh gồm 44 tân và cựu sinh viên cùng giảng viên ngành Thiết Kế Nội Thất của đại học Tôn Đức Thắng đã có chuyến du hành đến Italy, bắt đầu cho khóa học về thiết kế cổ điển diễn ra từ 1/8 đến 29/8/2022. Quy mô của đoàn được xem là "chưa từng có tiền lệ" từ trước đến nay. Các thành viên trong đoàn được tuyển chọn từ hơn 200 ứng viên dự thi tuyển qua 3 vòng thi diễn ra từ tháng 11/2021 đến tháng 4/2022.

Chương trình nghiên cứu hướng đến việc trang bị các kiến thức nền tảng về hình thái kiến trúc, nội thất, cảnh quan...của La Mã cổ đại và Italy hiện đại. Giảng viên hướng dẫn chính là Giáo Sư Antonello Alici (trưởng bộ môn Lịch Sử và Di Sản Kiến Trúc - UniVpM), cùng các cộng sự là:

+ NCS.Hoàng Lê Duy (trưởng ngành Thiết Kế Nội Thất TDTU).

+ TS.KTS Nguyễn Minh Hiếu (UniVpM).

+ NCS Nguyễn Thị Minh Diệu (UniVpM).

+ ThS.Nguyễn Tăng Quang (TDTU).

Chương trình "The Road To Rome" là hoạt động được tổ chức hàng năm trên tinh thần các điều khoản hợp tác toàn diện giữa ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Politecnica delle Marche Italy, với sự hỗ trợ của Lãnh Sự Quán Italy tại TP.HCM, Thư Viện Quốc Gia Roma cùng nhiều tổ chức khác. Đại diện song phương của chương trình là GS.Antonello Alici (UniVpM) và TS.KTS Nguyễn Minh Hiếu (TDTU).

Trải nghiệm thực tế là cơ hội cho những sự sáng tạo của sinh viên đồng thời được các thầy cô dẫn dắt trực tiếp cũng sẽ giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn về các công trình nổi tiếng tại thành phố Rome xinh đẹp. Mọi người hãy cùng theo dõi những địa điểm thú vị tại Rome mà sinh viên đại học Tôn Đức Thắng đã ghé thăm nhé.


Sources: https://www.facebook.com/InteriorDesign.tdtu/

bottom of page