top of page

Học cách ứng dụng AI trong thiết kế cùng Doanh nhân Richdad Lộc

Đã cập nhật: 30 thg 4, 2023

Để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu rõ hơn về những thế mạnh vượt trội từ việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I trong đời sống và công việc, ngày 24/3 Hiệp hội thiết kế VDAS và Hội kỹ sư xây dựng Việt nam VSCE phối hợp với Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức buổi talkshow “Ứng dụng AI trong các lĩnh vực thiết kế”, thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo sinh viên và các chuyên gia trong ngành.



Talkshow diễn ra tại Saigon Campus, mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho sinh viên


Đảm nhận vai trò diễn giả của chương trình là ông Đinh Văn Lộc (Richdad Lộc) - Chủ tịch Onnet Group, người truyền cảm hứng được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay.

Tham dự có đại diện Hiệp hội Thiết kế (VDAS): ông Hồ Tấn Dương / Chủ tịch Hiệp hội; TS. Nguyễn Xuân Phúc / Phó chủ tịch; TS. Ngô Thị Thu Trang / Phó Chủ tịch; đại diện Hội kỹ sư Xây dựng Việt Nam VSCE: ThS. Đinh Viết Duy - Phó Chủ tịch Hội, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Thương mại 2; anh Phạm Cảnh Đông - Thành viên BCH, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nova E&C; anh Nguyễn Đức Tuấn - Thành viên BCH, Chủ tịch sáng lập Công ty Goosh Education; chị Nguyễn Thị Liên - Thành viên BCH, Tổng thư ký Hội.


Lãnh đạo Trường và Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật tặng quà cho diễn giả và khách mời


Về phía HUTECH có sự hiện diện của TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Thường trực Hội đồng trường, TS. Nguyễn Toàn - Thành viên Hội đồng sáng lập, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo khoa Kiến trúc - Mỹ thuật và Khoa Xây dựng. Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự quan tâm và tham dự của các thầy cô đến từ Trường đại học Bách khoa TP.HCM, Trường Cao đẳng Kiến trúc Xây dựng TP.HCM, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Học viện Hàng không và hơn 300 sinh viên đến từ các trường.


Đại diện HUTECH tại chương trình


Ứng dụng AI để tiết kiệm thời gian học tập, làm việc và không… cạn kiệt

ý tưởng


Bày tỏ niềm vui trước khi buổi chia sẻ bắt đầu, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương phát biểu: “Sự phát triển vượt bậc của công nghệ AI mang đến cho chúng ta rất nhiều tiện ích. Hiểu biết và ứng dụng AI trong học tập, công việc đã dần trở thành một thế mạnh và là xu hướng tất yếu mà các bạn sinh viên phải rèn luyện. Buổi chia sẻ hữu ích và thú vị này chắc hẳn sẽ mang đến cho các bạn sự hiểu biết rõ ràng hơn về AI, nắm bắt các kiến thức mới để ứng dụng và học tập tốt hơn”.


PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương phát biểu mở đầu chương trình


Tại chương trình ThS. Đinh Viết Duy - Phó Chủ tịch Hội VSCE đã chia sẻ về sứ mệnh của Hội VSCE đối với trách nhiệm phụng sự đất nước. Theo đó, Hội sẽ tăng cường các hoạt động trong việc kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng để hỗ trợ học thuật và nghề nghiệp cho sinh viên các trường Đại học, tổ chức các diễn đàn nghề nghiệp để các bạn có thể tiếp cận với công nghệ mới. Đồng thời, Hội cũng sẽ tăng cường định hướng khởi nghiệp, phát triển nghề nghiệp cho sinh viên.


ThS. Đinh Viết Duy chia sẻ về việc Hội VSCE sẽ tăng cường kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng cho sinh viên


Ông Hồ Tấn Dương - đại diện VDAS cũng nhắn nhủ: “Các bạn đừng quá băn khoăn trước thuật ngữ ứng dụng AI vào các ngành Kiến trúc Mỹ thuật, vì đây chính là bước chuyển tiếp rất đỗi bình thường và là hướng đi chung của tất cả các ngành nghề trong cuộc chạy đua công nghệ. Các bạn hoàn toàn có thể vận dụng AI để hỗ trợ cho công việc học tập của mình thêm phần nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian. Đồng thời khi biết cách sử dụng các ứng dụng AI trong học tập cũng như làm việc các bạn sẽ không bị cạn kiệt ý tưởng sáng tạo, bởi AI sẽ giúp các bạn có được những sản phẩm tốt nhất từ chất liệu nền mà bạn cung cấp".


Những lời nhắn nhủ từ ông Hồ Tấn Dương về việc sử dụng các ứng dụng AI trong thiết kế


AI, ChatGPT,… - nếu không bắt kịp nhịp độ của công nghệ, bạn sẽ bị lùi lại phía sau

Mở đầu talkshow, ông Richdad Lộc đã giới thiệu đến các bạn sinh viên về các ứng dụng, phần mềm do công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo ra như AI Art Generation Mid Journey, Adobe Firefly, AI Showcase. Theo đó, những thế mạnh và giá trị của các công cụ này được chỉ rõ giúp các bạn sinh viên nắm bắt được xu hướng công nghệ mới, biết cách tận dụng chúng vào các lĩnh vực Kiến trúc, Mỹ thuật.


Ông Richdad Lộc giới thiệu sinh viên các phần mềm AI Art Generation Mid Journey,

Adobe Firefly, AI Showcase

Trong khuôn khổ chương trình, diễn giả cũng đã dành thời gian để chia sẻ với các bạn sinh viên về những tiện ích đến từ ứng dụng chat GPT - tâm điểm của công nghệ AI trong thời gian qua. Với ứng dụng này các bạn sinh viên có thể làm các báo cáo, bài nghiên cứu, bài thu hoạch cho các môn học bao gồm cả các môn liên quan đến lĩnh vực Kiến trúc, Mỹ thuật.


Những tiện ích đến từ ứng dụng chat GPT - tâm điểm của công nghệ AI cũng được diễn giả

trình bày tại chương trình


Diễn giả Richdad Lộc cũng không quên nhấn mạnh, việc sử dụng công nghệ AI trong học tập và làm việc là điều rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay, bởi nếu không bắt kịp nhịp độ của công nghệ, các bạn sẽ hoàn toàn bị tụt lại và chắc chắn không thể phát triển được bản thân. Tuy nhiên để có thể sử dụng được tốt nhất AI trong lĩnh vực Kiến trúc - Mỹ thuật các bạn sinh viên cần rèn luyện cho mình một nền tảng kiến thức chuyên ngành vững chắc, kinh nghiệm đánh giá và điều chỉnh các sản phẩm thiết kế. Bên cạnh đó việc nắm bắt được công nghệ cũng đòi hỏi các bạn cần sự năng động, hiểu biết về công nghệ thông tin, sử dụng thành thạo được các ứng dụng AI cần thiết. Như vậy để có thể khai thác tốt nhất những ưu điểm trong việc ứng dụng AI đòi hỏi người học cần có một chuyên môn tốt và một kinh nghiệm nhất định trong việc đánh giá phân tích.


Khách mời từ các doanh nghiệp, đơn vị đặt câu hỏi đến diễn giả

Richdad Lộc nhiệt tình giải đáp cho tất cả mọi người


Talkshow kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ nhưng vẫn nhận được sự quan tâm xuyên suốt và lắng nghe kỹ càng từ phía các khách mời cũng như các bạn sinh viên, hơn nữa rất nhiều câu hỏi xoay quanh sự phát triển và thay thế của AI trong công việc của con người, những ưu điểm và hạn chế của AI, kiến thức, kỹ năng mà sinh viên cần nắm vững để sử dụng AI tối ưu nhất,... cũng được gửi đến các vị khách mời một cách hào hứng. Với loạt thông tin được trao đổi đầy hữu ích tại chương trình, tin rằng các bạn sinh viên đã tích lũy được nhiều kiến thức mới đầy hữu ích, có cho mình những hướng đi mới cũng như các công cụ AI hỗ trợ đắc lực trong học tập cũng như công việc về sau.


Sinh viên nắm bắt nhiều thông tin hữu ích qua Talkshow vừa qua



Tin: Thanh Tiền

Ảnh: Tuấn Minh & Thanh Phú

TT. Truyền thông

bottom of page