top of page

“Phụ liệu ngành may” - Workshop về xu hướng phối hợp nguyên phụ liệu - Đại học HUTECH

Sáng ngày 08/04/2022, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức workshop “Phụ liệu ngành may” dành cho sinh viên ngành Thiết kế thời trang và Công nghệ dệt, may - tạo cơ hội cho các bạn sinh viên cập nhật xu hướng phối hợp nguyên phụ liệu trong ngành này.

Thảo luận về lĩnh vực phụ liệu ngành may, ông Yamauchi Ryusei - Trưởng Văn phòng đại diện Hong Kong Shindo Limited tại Việt Nam - đã chia việc thiết kế phụ liệu làm hai nhánh chính, đó là: trang phục thể thao và trang phục thời trang. Ông cho biết: “Dựa vào các chất liệu, kiểu mẫu, phòng thiết kế sẽ xây dựng ý tưởng và thiết kế các mẫu phụ liệu phù hợp với từng chủ đề, phong cách và mục đích trang phục. Song song đó, quy trình để sản xuất các mẫu phụ liệu cũng thay đổi tùy thuộc vào mẫu mã và chất liệu”.

Shindo Limited là nhà sản xuất dệt may Nhật Bản, một trong những công ty sở hữu đa dạng các mặt hàng nguyên liệu trang trí trang phục tiêu chuẩn với hơn 40.000 mẫu ruy băng, vải dệt kim, dây, dây tết, đăng ten, v.v.

Ông Yamauchi Ryusei - Trưởng Văn phòng đại diện Hong Kong Shindo Limited tại Việt Nam


Các bạn sinh viên có mặt tại buổi workshop còn được cập nhật các xu hướng nguyên vật liệu ngành may, cung cấp một số thuật ngữ chuyên ngành cần thiết khi làm việc với các nhà máy, công ty sản xuất. Nếu tâm điểm phụ liệu thời trang những năm trước tập trung vào polyester, cotton... thì hiện nay, các vật liệu thân thiện với môi trường như sợi recycled polyester (sợi tái chế từ vỏ chai nhựa cũ) cũng đang là trào lưu nổi bật.

Nhiều loại nguyên phụ liệu được giới thiệu đến sinh viên


Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại buổi workshop, ngoài ông Yamauchi Ryusei, sự kiện còn chào đón các giảng viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH, gồm ThS. Huỳnh Thị Kim Xuyến và ThS. Đào Thị Thảo Hiền. Bên cạnh những thông tin thú vị, diễn giả cũng mang workshop nhiều mẫu phụ liệu được thiết kế đặc biệt của Shindo, giúp sinh viên Thiết kế thời trang và Công nghệ dệt, may HUTECH có cơ hội tìm hiểu, phân tích chất liệu, mẫu mã các sản phẩm thực tế.


Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu cùng diễn giả


Trước khi khép lại workshop, diễn giả đã giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên HUTECH về các máy móc để sản xuất phụ liệu, thời gian cụ thể để tạo ra hoàn chỉnh mẫu phụ liệu và cách để đặt hàng gia công. Sau những kiến thức bổ ích và thú vị về phụ liệu ngành may, hy vọng rằng, diễn giả sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm ý tưởng cho những thiết kế của mình trong thời gian tới.



Nguồn: https://www.hutech.edu.vn/homepage/tin-tuc/hoat-dong-sinh-vien/14601033-sinh-vien-thoi-trang-det-may-hutech-cung-chuyen-gia-tu-shindo-limited-tim-hieu-xu-huong-phoi-hop-ngu


bottom of page