top of page

GD&TĐ - Ngày 7/3, Cuộc thi Thiết kế toàn cầu 2023 “Tượng Nữ thần Tình yêu” chính thức được phát động


Họp báo Cuộc thi Thiết kế toàn cầu 2023 “Tượng Nữ thần Tình yêu”

Chương trình do Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG), thành viên của Tập đoàn TTC, đồng phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TPHCM|Việt Nam (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) phối hợp tổ chức.

Buổi họp báo có sự hiện diện của ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo; ông Hồ Tuấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TPHCM (VDAS); ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự quán Ý tại TPHCM, cố vấn cuộc thi cùng các khách mời, nhà thiết kế, đơn vị truyền thông, báo chí.

Mục đích cuộc thi nhằm tạo nên biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour) nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung. Những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất, ý nghĩa nhất về tình yêu sẽ được tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên khu du lịch.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết, với 130 năm hình thành và phát triển cùng nhiều ưu thế về thiên nhiên và con người, Đà Lạt từ lâu luôn là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Tập đoàn TTC rất may mắn khi được sở hữu Thung lũng Tình yêu - một trong những khu du lịch nên thơ nhất của vùng đất này.


Ông Đặng Văn Thành - Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng

Giám khảo cuộc thi phát biểu tại họp báo


Theo số liệu thống kê từ ban tổ chức, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng tăng đột biến trong 2 tháng đầu năm. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2023, khách du lịch đến Lâm Đồng đạt khoảng 1.550.000 lượt khách, tăng 32,5% so cùng kỳ (khách quốc tế 73.000 lượt khách, tăng 1.124% so với cùng kỳ); Khách qua lưu trú 1.045.000 lượt (tăng 74,2% so với cùng kỳ).

Thông qua cuộc thi lần này, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo mong muốn tìm kiếm mẫu thiết kế Tượng Nữ thần Tình yêu đẹp nhất, ý nghĩa nhất đảm bảo các yếu tố thẩm mĩ, thể hiện đúng tinh thần là nơi tôn vinh tình yêu, góp phần tạo sự đột phá và điểm nhấn của cao nguyên Đà Lạt, thúc đẩy phát triển du lịch tại “thành phố ngàn hoa” nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Với quy mô toàn cầu, cuộc thi không chỉ là cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, những người yêu thích, đam mê lĩnh vực thiết kế, sáng tạo trong và ngoài nước thể hiện sự độc đáo, góc nhìn nghệ thuật mà còn là dịp để thể hiện năng lực trước 17 vị giám khảo là các Giáo sư, Tiến sĩ, Chủ tịch Hiệp hội, Nhà sáng lập, Giám đốc, Cố vấn, Chuyên gia,… uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Phần Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.

Cuộc thi Thiết kế toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” có cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải đặc biệt 400.000.000 đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 50.000.000 đồng; 5 giải sáng tạo mỗi giải tương đương 10.000.000 đồng và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 đồng, cùng nhiều cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023.

Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.

Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TPHCM nhận định, đây là một sự kiện mang ý nghĩa to lớn trong lĩnh vực thiết kế & nghệ thuật. Không chỉ tìm kiếm và vinh danh các ứng viên thiết kế sáng tạo trong thời gian tới, cuộc thi còn mang lại cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa các kiến trúc sư, nhà thiết kế tài năng trong nước và quốc tế.

Cuộc thi không chỉ hướng đến tìm kiếm một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, mà còn phải đáp ứng được những tiêu chí cảnh quan và du lịch Việt Nam, khẳng định được dấu ấn của hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới.


Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TPHCM cho biết, cuộc thi nhằm tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế.


Một số hình ảnh về Khu du lịch Thung lũng Tình yêu - điểm đến được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích khi đến thành phố Đà Lạt.


Một số hình ảnh từ sự kiện


Nhấn vào đây để xem thêm ảnh về họp báo

Cuộc thi Thiết kế toàn cầu 2023 “Tượng Nữ thần Tình yêu”



bottom of page