top of page

[DESIGN MIND] THIẾT KẾ TRÊN MẠNG XÃ HỘI : SÂN CHƠI TIỀM NĂNG CỦA CÁC NHÀ SÁNG TẠO NĂM 2022



1. Minimalist - đề cao sự tối giản


Chủ nghĩa tối giản trở thành xu hướng trong hầu hết các lĩnh vực từ hội họa, nhiếp ảnh, thiết kế, thời trang,...và dần định hướng lối sống của công chúng hiện đại. Với phương châm “ less is more “, các thiết kế này sử dụng càng ít màu sắc càng tốt nhằm nêu bật chủ thể ( người, vật ), bố cục được sắp xếp một cách ngay hàng thẳng lối. Và sự thật là 10 Instagram chọn minimalist làm chủ đạo, thì có đến 7 - 8 người sở hữu lượt like lý tưởng rồi.


Tham khảo thêm về các lựa chọn bảng màu phổ biến dành cho thiết kế tối giản : Minimalism Color Palette


Cre : Unsplash


2. Puzzle


Đối với người dùng mạng xã hội Instagram thường xuyên, xu hướng puzzle chắc không là một thuật ngữ xa lạ. Các doanh nghiệp cũng có thể dựa vào xu hướng thiết kế này để sáng tạo trên các nền tảng thương mại bằng hình ảnh. Bằng cách liên kết những chi tiết nhỏ để tạo nên một bức tranh toàn cảnh hoàn chỉnh, cách thiết kế này thu hút người xem không chỉ bởi sự độc lạ và sáng tạo trong từng bức ảnh, nó còn giúp các nhà sáng tạo giữ chân lượng khách hàng theo dõi thông điệp đến cùng.


Cre : luftmanp


3. Sử dụng hình ảnh động


Người xem ngày nay tỏ ra hứng thú với các thiết kế chuyển động thay vì chỉ xem những hình ảnh 2D trực quan, và GIF lên ngôi làm các thiết kế trở nên thú vị hơn. Với xu hướng muốn được xem mọi thứ ít và nhanh hơn, GIF là công cụ hữu ích cho các nhà sáng tạo truyền tải thông điệp một cách súc tích và ngắn gọn hơn đến với lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Hơn hết, một hình ảnh GIF độc quyền có thể giúp lan tỏa hình ảnh của thương hiệu đồng thời không một đối thủ nào có thể sao chép.


Cre : Unsplash


4. Thiết kế 3D


Không hẳn là một xu hướng mới, công bằng mà nói, thiết kế 3D ngày càng trở nên hiện đại và mới mẻ hơn. Bằng cách tận dụng tối đa các tiến bộ trong công nghệ, cũng như sự gia tăng và phát triển của các hữu ích từ UI / UX trên các nền tảng mạng xã hội, các nhà sáng tạo ngày càng có thêm nhiều không gian cho các tác phẩm 3D của mình.


Cre : designer.vn



5. Message


Việc chuyển tải một nội dung bằng hình ảnh bao giờ cũng đễ đón nhận và tiếp thu hơn với người xem. Thay thế cho phương thức truyền tải bằng ngôn từ truyền thống, các nhà thiết kế ngày nay quan tâm đến việc lồng ghép ý nghĩa thông qua hình ảnh nhiều hơn. Các tác phẩm mang đến thông điệp nhân văn, gần gũi và đuổi kịp các xu hướng thời sự thu hút lượng lớn người truy cập và chia sẻ.

Cre : maxknguyen


Cứ mỗi năm, thiết kế đồ họa lại có cơ hội được thiết lập lại trạng thái hoạt động. Một phần là do sở thích của của người xem thay đổi liên tục, vậy nên xu hướng thiết kế hình ảnh cũng vì vậy mà thay đổi liên tục theo. Trên đây chỉ là những dự đoán về xu hướng thiết kế đồ họa trong năm 2022 sắp tới, và điều gì xảy ra trong tương lai luôn là những ẩn số mà chúng ta vẫn luôn miệt mài kiếm tìm.






bottom of page