top of page

Cuộc thi “Nhà thiết kế tương lai”: Nâng tầm tiếng nói thế hệ trẻ - Đại học Hoa Sen

Vào ngày 04/06/2022, Cuộc thi "Nhà thiết kế tương lai" do Khoa Thiết kế và Nghệ thuật - Trường ĐH Hoa Sen đã được tổ chức nhằm định hướng giáo dục, hỗ trợ cho những tài năng trẻ, học sinh THPT trên cả nước tìm thấy nguồn cảm hứng thực thụ, nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, mỹ thuật và công nghệ truyền thông. Đây cũng chính là cầu nối và bệ phóng cho các bạn trẻ trên hành trình sự nghiệp, giúp các bạn có được định hướng học tập và con đường tương lai phù hợp.


Với đề thi yêu cầu trình bày một ý tưởng sản phẩm thể hiện sự sáng tạo và góc nhìn về thế giới khi bước vào giai đoạn bình thường mới - khoảng thời gian sau đại dịch Covid-19, các thí sinh đã có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo, óc thẩm mỹ và kỹ năng của bản thân ở các lĩnh vực: Thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất… hoặc xây dựng kế hoạch truyền thông, PR cho các dự án của mình. Ban tổ chức khuyến khích các sản phẩm dự thi sử dụng chất liệu tái chế, thân thiện với môi trường, nội dung có tính cổ động, tuyên truyền những giá trị tích cực cho cộng đồng.


Trải qua vòng sơ kết, từ gần 100 tác phẩm, Ban tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh vào chung kết với những tác phẩm đặc sắc và ấn tượng. Các thí sinh là học sinh THPT tại TP.HCM, Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, Kiên Giang và Hải Phòng.

Các thí sinh thể hiện sự tự tin khi thuyết trình tác phẩm thiết kế của mình


Thí sinh Nguyễn Hồng Bảo Ngọc, học sinh lớp 11 Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM) nhận được “cơn mưa” lời khen từ Ban giám khảo và những tràng pháo tay của khán giả với phần thuyết trình gây cảm xúc mạnh và tạo nhiều thiện cảm. Thiết kế của Bảo Ngọc là tranh cổ động với thông điệp đề cao sự kết nối cộng đồng trong cuộc chiến đại dịch.


“Đại dịch Covid-19 đã gây nên nhiều đau thương, mất mác của các gia đình. Em muốn thông qua nét vẽ của mình, khắc họa chân dung những anh hùng thầm lặng, lan tỏa tình yêu thương đến mọi người và góp phần xây dựng cuộc sống tươi đẹp”, Bảo Ngọc bày tỏ

Các thí sinh đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và Ban giám khảo

Kết quả Vòng Chung kết là những phần thưởng xứng đáng trao tặng cho những gương mặt đầy triển vọng:


Hai giải Nhất là được trao cho 2 thí sinh:

- Phan Nguyễn Hoài Thương, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Hồ Chí Minh) với tác phẩm “Metamorphosis”

- Nguyễn Hồng Bảo Ngọc, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Hồ Chí Minh) với tác phẩm “Kết nối”.

Hai Giải Nhì được trao cho 2 thí sinh:

- Nguyễn Thị Yến Nhi, Trường THPT Trần Văn Ơn (Bến Tre) với tác phẩm “Dreamy Room”

- Trần Nhật Tân, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) với đề tài “Khi GenZ vận Việt phục”.


Sources: https://www.hoasen.edu.vn/tknt/chung-ket-cuoc-thi-nha-thiet-ke-tuong-lai-2022-genz-thoa-suc-sang-tao/


bottom of page