Vũ Lý Hoàng Hà
Đại học Mỹ Thuật Tp.HCM
Mình là Hoàng Hà! Mình vừa hoàn thành đồ án tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế đồ họa Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM. Mình luôn mong muốn tìm tòi những cách thức mới để kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và ngôn ngữ thiết kế hiện đại để kể lại những câu chuyện văn hóa, mang vẻ đẹp của quá khứ vào hiện tại.
1 vài thông tin chưa đúng hay vi phạm bản quyền?
Nhận diện thương hiệu Rượu cần Pơ Lang
Thể loại :
Xây Dựng Thương Hiệu
Là câu chuyện về tinh thần sáng tạo và đổi mới, bắt đầu từ niềm đam mê với văn hóa Tây Nguyên của những người sáng lập. Với mong muốn gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của vùng đất này, trong đó có văn hóa uống rượu cần. Rượu cần là một nét đẹp văn hóa của các đồng bào thiểu số Tây Nguyên, có lúc được dùng làm đồ cúng tế các đấng siêu linh, lúc đơn giản chỉ là thức uống bình dân chia sẻ tình bằng hữu, khi thay lời nhắn nhủ đượm tình duyên đôi lứa. Rượu cần là biểu tượng của sự đoàn kết, gắn bó, sẻ chia của cộng đồng. Thương hiệu rượu cần Pơ lang được lấy tên theo loài hoa Pơ lang của núi rừng Tây Nguyên. Đối với người đồng bào nơi đây, loài hoa này là đại diện của tình yêu với đất mẹ, với cội nguồn. Thương hiệu rượu cần Pơ Lang là sự kế thừa tinh hoa của rượu cần truyền thống đồng thời mang đến cho sản phẩm một diện mạo mới, hiện đại và tiện lợi hơn. Thông qua việc chọn đề tài Rượu cần, mình mong muốn có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về một nét đẹp văn hóa của Tây Nguyên, qua đó phần nào nâng cao ý thức cộng đồng về bảo tồn, phát huy giá trị của rượu cần, giúp quảng bá loại thức uống đặc sản này.