Nguyễn Thị Hồng Nhung
Đại học Hoa Sen
GOOTOY
Thể loại :
Xây Dựng Thương Hiệu
GOOTOY là một thương hiệu đồ chơi nghệ thuật hay còn gọi là art toy, một món đồ chơi nghệ thuật đang rất quen thuộc với giới trẻ hiện nay. Nó là một món đồ chơi được thiết kế để thể hiện cái nhìn, tâm tư của tác giả. Nó biến đồ chơi là mặc định cho trẻ em trở thành sự sáng tạo trong nghệ thuật đối với người lớn.
Thông qua nhịp sống hiện đại ngày nay, mọi người cũng thấy được công nghệ thông tin phát triển cũng tạo nhiều áp lực. Mạng xã hội phổ biến càng đẩy mạnh hành vi tự so sánh giữa người với người. Rồi hết dịch COVID-19 lại xuất hiện lạm phát khiến cuộc sống người trẻ khó khăn hơn. Những điều trên đang đẩy người trẻ, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, đều phải làm việc thật nhiều, thật nhanh, thật năng suất. Một số làm vì thu nhập, vì để thỏa mãn cái tôi, đặc biệt là vì áp lực từ những người đồng trang lứa, và cảm giác thành tựu. Trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu mình thấy trên internet cũng xuất hiện rất nhiều bài báo như là: Giới trẻ hiện đại cuồng công việc, Giới trẻ bán mình cho công việc, Người trẻ quá bận rộn, khiến cuộc sống lộn xộn'. Những bài báo này cho ta thấy được nhiều người trẻ quá bận rộn về việc học hành, việc làm rồi lâu ngày quên đi các sở thích, ước muốn, cũng như quên đi các mối quan hệ xung quanh.
Cho nên lý do mà mình chọn đề tài này là muốn tạo ra sản phẩm đồ chơi không chỉ để chơi, mà nó còn có giá trị tinh thần, mang tới cảm hứng thúc đẩy mọi người hãy giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Từ đó cuộc sống mỗi người mới thú vị hơn, không bị quẩn quanh trong học tập, trong công việc. Và lý do thứ hai thì tại sao lại là art toy? Bởi vì chính bản thân mình cũng thấy hứng thú với xu hướng đồ chơi nghệ thuật đang phát triển mạnh này, cho nên mình muốn lồng ghép câu chuyện thực trạng của giới trẻ hiện nay vào món đồ chơi đó.