Côn Đảo được biết đến qua nét nổi bật của một địa điểm tràn đầy sức sống của miền nhiệt đới. Với những lợi thế tiềm năng về du lịch, chính quyền địa phương luôn nỗ lực xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cũng như thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đặc trưng và độc đáo cho hòn đảo này. Buổi webinar với chủ đề “ Xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu cho du lịch địa phương" dưới sự phối hợp của Hiệp hội thiết kế Thành phố Hồ Chí Minh ( VDAS ) được diễn ra vào sáng ngày 26/10/2021 với một không khí sôi nổi và đem lại những giá trị kiến thức vô cùng bổ ích cho người tham gia. Đây cũng là hoạt động nhằm khởi xướng cho cuộc thi “ Sáng tác biểu tượng và khẩu hiệu du lịch Côn Đảo“ nhằm hỗ trợ địa phương trong việc thiết kế hình ảnh một Côn Đảo chuyên nghiệp, ấn tượng và hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.
Webinar “ Xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu cho du lịch địa phương “ là sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội thiết kế Thành phố Hồ Chí Minh ( VDAS ) nhằm hỗ trợ cho địa phương Côn Đảo nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung giải quyết với mục tiêu tìm ra đáp án chuẩn xác cho việc định vị thương hiệu du lịch hiện tại. Với thông điệp mang lại tiếng nói chung, tạo dựng một buổi giao lưu và chia sẻ có ích cho cộng đồng, trong thời lượng khoảng gần 3 giờ đồng hồ, buổi thảo luận đã mang lại cho các bạn sinh viên cũng như các khách tham dự những nền tảng kiến thức đầy bổ ích và nhiệt thành từ các diễn giả là các chuyên gia trong ngành.
Khách mời : VDAS Creators’ Voice Series chính là chuỗi các buổi chia sẻ được khởi động hằng tháng để chia sẻ tiếng nói từ cộng đồng thiết kế trên toàn cầu. Với hơn 100 người tham dự thông qua nền tảng trực tuyến Zoom, buổi webinar đã diễn ra thành công với sự trao đổi nhiệt tình và sôi nổi từ cả hai phía người tham gia và các diễn giả :
1. Chị Trần Ngọc Danh - phó chủ tịch VDAS đồng thời là CEO của giải thưởng VMARK VIETNAM DESIGN AWARD danh giá.
2. Anh Phan Trọng Bình - một cái tên khá quen thuộc trong ngành quảng cáo và truyền thông. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo và 10 năm trong vị trí Creative Director tại các agency quốc tế như Dentsu, JWT, TBWA, Isobar. Anh đồng thời là founder của Bold Creative Lab.
3. Cô Nguyễn Điệp - giảng viên trường Đại học Kiến Trúc, Trưởng Ban Đào tạo Hiệp Hội Thiết Kế VDAS, Creative Director tại Design & Print Nguyễn Điệp 99 với vai trò là host của chương trình.
“ Webinar Xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu cho du lịch địa phương không chỉ mang lại những giải pháp cho vấn đề định vị thương hiệu du lịch huyện Côn Đảo mà còn giúp các doanh nghiệp tìm ra những ý tưởng mới cho việc thiết kế các sản phẩm đặc trưng vùng miền”, chị Trần Ngọc Danh, phó chủ tịch VDAS chia sẻ.
Anh Phan Trọng Bình mang đến buổi chia sẻ quy trình chiến lược thương hiệu đi kèm với công thức 4Cs, định vị thương hiệu và cách thức xây dựng chiến lược sáng tạo cho thương hiệu. Thêm vào đó, người xem đã hiểu thêm về 12 thể loại hình mẫu thương hiệu, nhận dạng thương hiệu, xây dựng logo và chiến lược truyền thông cho thương hiệu, đặc biệt là chiến lược xây dựng thương hiệu cho thể loại ngành du lịch cất cánh.
Trong thời gian sắp tới, Hiệp hội thiết kế Thành phố Hồ Chí Minh ( VDAS ) sẽ cùng phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp tục triển khai chuỗi dự án hội thảo với các chuyên đề độc đáo và hấp dẫn, tiếp tục duy trì sứ mệnh của một trung tâm kết nối cộng đồng những nhà yêu thiết kế.
Comments